วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โปรแกรม MT4

โปรแกรม MT4
สุดยอดโปรแกรมวิเคราะห์หุ้น ดาวน์โหลด ฟรี ! ใว้ดูสัญญาณแนวโน้มราคา ว่าจะซื้อ หรือ จะขาย มาทำความเข้าใจอย่างละเอียดกับ โปรแกรม MT4 กันเลย ก่อนอื่น ดาวน์โหลด MT4 และฝึกหัดใช้เทคนิคพิเศษ ต่าง ๆ ใน MT4 นั่นก็คือเทคนิคในการเข้าใจธรรมชาติของกราฟนั่นเองครับ

MetaTrader4 โปรแกรมเก่าแก่มาก ที่มีการพัฒนาด้านเทคนิคต่เนื่อง กันมายาวนานมีการพัฒนา Indicator ไหม่ ๆ มามากมาย เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ ทางเทคนิคเราสามารถ ใช้โปรแกรมนี้ เพื่อเป็น Signal หรือ ตัววิเคราะห์การซื้อขายได้ MT4 สามารถใช้คู่กับ Marketiva ได้ โดยใช้ Marketiva เป็นตัว Trade ใช้ตัว MT4 เป็นตัววิเคราะห์นั้นเอง
หลังจาก download โปรแกรมมาแล้ว set up ลงเครื่องได้เลยโดยขั้นตอนจะมีดังนี้ขั้นแรก จะให้เลือก
ภาษา อยู่ที่ภาษาอังกฤษ ก็ กด next ต่อไปเลยต่อมา ให้เลือก ไดร์ที่จะลงโปรแกรม ปกติก็เป็น c:\Program Files\MetaTrader4 แล้วก็ next ต่อได้เลย ระบบก็จะลงโปรแกรม เป็นอันเสร็จ กด Finish โปรแกรมก็จะเปิดขึ้นมา ก็ให้กด Next เพื่อโปรแกรม จะเรียกไปที่ server สังเกตจะเขียนว่า ODL-MT4Demo ซึ่งแปลว่า Demo ลงโปรแกรม เอาไว้ใช้วิเคราะห์เฉยๆ ครับ ต่อมาก็จะให้กรอก Open an Account มี Personal details ให้กรอก กรอกอะไรก็ได้ครับ มั่วๆได้เลย ระบบไม่ว่าไรครับ เพราะเป็น Demo ใช้โปรแกรม ในช่องที่ต้องกรอก จะมีสีแดงๆ บอกว่า กรอกอย่างต่ำกี่ตัวอักษร แล้วก็ทำเครื่องหมายที่ I agree แล้วก็ กด Next เป็นอันเสร็จครับ ระบบก็จะขึ้น Username และ Pass มาให้ แล้วเมื่อกด Finish โปรแกรมก็จะเปิดขึ้นมา และเริ่มใช้ได้เลย
เมนูการใช้โปรแกรม
ลงครั้งแรก จะเป็นกราฟ 4 จอ ปิดออกให้หมดเลย แล้วมาเปิดใหม่ที่ มุมบนซ้าย ที่เป็นเครื่องหมาย บวกสีเขียว (ถ้า G/J จะอยู่ใน Group7) จะปรากฎกราฟขึ้นมาจอใหญ่จอเดียว( ซึ่งถ้าเราจะเปิดกราฟเพิ่ม ก็ทำเหมือนเดิม กราฟก็จะมาซ้อนๆกัน เป็นบาร์ให้เลือก ว่าจะดูกราฟไหน) ..มาดูที่เมนู ด้านบน ที่เป็นแท่งสีเขียว ..เป็นการ set กราฟ ให้เป็น แท่งเทียน ซึ่งเป็นระบบที่นิยมใช้มากที่สุด แล้วก็จะมี M1 M5 M15 M30 H1 H4 D1 W1 MN เป็นการ set กราฟตามเวลาต่างๆ M30 ก็กราฟ 30 นาที H1 ก็กราฟ 1 ชม. เครื่องหมาย ซูม บวก + ลบ - ก็เป็นการซูมเข้าออก ดูกราฟ มาถึงจุดสำคัญ มาที่เมนู Navigator ที่อยู่ทางซ้ายมือค่อนมาทางล่าง เป็นเมนูของ Indicator ต่างๆ ซึ่ง Indicator ที่เราจะเสริมเข้ามาในโปรแกรม เมื่อเข้ามาแล้ว จะอยู่ในหัวข้อ Custom Indicators การนำ Indicator ต่างๆมาใช้ เมื่อเข้า เมนูแล้ว จะมีชื่อ Indicators ต่างๆ ให้เลือกมากมาย ถ้าต้องการตัวไหน ก็คลิกขวาที่ตัวนั้น และเลือกคำสั่ง Attach to a chart
ถ้า add มากราฟ แล้วต้องการดูรายการว่ามีอะไรบ้าง ให้ไปที่ เมนูบนสุด Charts เลือก Inticators List ก็จะปรากฎว่าเราใส่อะไรลงไปในกราฟนั้นๆบ้าง ถ้าจะเอาตัวไหนออกก็สามารถ เอาออกได้

ตัวอย่างการลง Indicator เสริมต่างๆ เพิ่มช่วยในการวิเคราะห์

การลง Indicator เสริม
ดาวน์โหลดไฟล์ เมื่อเข้าแล้วกด Free จากนั้นจะมีตัวอักษรสุ่มให้กรอก แล้ว โหลดได้เลย เป็นไฟล์ rar ได้แล้วแตกไฟล์ออกมา

ได้ไฟล์แล้ว นำไฟล์มาใส่ไว้ในห้องที่ c:\Program Files\MetaTrader4 \experts\indicators แล้วปิดโปรแกรม แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ Indicator เสริมต่างๆ ก็จะเข้ามาอยู่ใน เมนู Custom Indicators ให้เลือกใช้ได้ตามต้องการ  ชื่อว่าไรบ้าง ก็ดูตามชื่อไฟล์ที่โหลดไปนะครับ เครดิต makmony-school.com
โปรแกรม MT4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น