วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

เงินสี่ด้าน หางานดีๆทำ ในปัจจุบันหายากเต็มที

จากที่ได้ยินเขาพูดมาว่า คน จบป.ตรีทุกคนจะไดรับเงินเดือนขั้นต่ำ 15000 บาท โอ้แม่เจ้า มัมสวดยอด จริงๆ เลย ลักษณะนี้ อาจมองได้หลายอย่าง เงินเดือนสูงขนาดนี้ คงหางานกันยากแน่นอน ในความคิด ไม่เกียวกับใคร คนเรียนจบไหม่ คงตกงาน เดินเตะฝุ่นปลิวฟุ้ง เลย อยากให้มาลองอ่านหนังสือขายดี ทีตีพิมพ์หลายภาษาทั่วโลก นั้นคือ หนังสือ "เงินสี่ด้าน"


ที่มาของรายได้มาจาก 1 ใน 4 ด้านนี้ อาจจะพูดได้ว่าที่มาของรายได้แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคน อาจมีรายได้จากการได้รับเงินเดือนจากการทำงานให้กับบริษัททั่วไป  ก็แสดงว่าเงินของคุณมาจากด้าน E ไม่ว่าตำแหน่งของคุณจะเป็นภารโรงหรือประธานบริษัทก็ตาม ก็ล้วนแต่เป็นลูกจ้างด้วยกันทั้งนั้น รวมถึง รายได้จากการเป็นนายหน้า เช่น ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ หรือค่าตัวของคุณเป็นรายชั่วโมง จะเห็นว่าคนกลุ่มนี้ จะไม่มีอิสระภาพทางการเงินและเวลา จะไปไหนมาไหนตามใจตัวเองไม่ เพราะต้องทำงานให้ครบ  8 ชัวโมง ส่วนการเงินก็รอสิ้นเดือนโน้น ที่สำคัญ ทำให้เจ้าของบริษัท รวย รวย

ส่วนอาชีพ  นักกฎหมาย แพทย์ นักบิน วิศวกร สถาปานิค และอาชีพอื่น ๆ  ยังหมายรวมถึงเจ้าของกิจการขนาดเล็ก เช่น เจ้าของร้านอาหาร กิจการในครอบครัว อาชีพที่ปรึกษา ผู้ให้บริการด้านการทำสวน การทำความสะอาดบ้าน และ อื่น ๆ ถือว่าอยู่ในกลุม S
ถ้าหากรายได้มาจากธุรกิจ โดยที่ไม่ต้องลงมือไปทำงานนั้นเอง จัดอยู่ในกลุ่ม B
ถ้าหากรายได้ขมาจากการลงทุน คุณก็อยู่ในกลุ่ม I
บางคนก็อาจจะมีรายได้มาจากหลายๆด้าน พร้อมๆกันก็ได้ แล้วแต่ละคน

ข้อแตกต่างระหว่างคนที่อยู่ในด้าน S กับ B คือ คนที่อยู่ในด้าน B คือคนที่สามารถปล่อยวางธุรกิจของเขาได้เป็นปี เมื่อเขากลับมา ธุรกิจนั้นก็ยังอยู่และยังอาจจะทำกำไรได้มากขึ้นอีกด้วย ส่วนคนที่ทำงานให้กับตัวเองหรือคนที่เป็นเจ้าของกิจการขนาดเล็กจะไม่สามารถ ทิ้งกิจการของเขาไปได้ และส่วนใหญ่แล้วถ้าคนเหล่านี้หยุดทำงาน รายได้จากกิจการของเขาก็จะหยุดตามไปด้วย ไม่มีอิรภาพทางการเงิน และเวลา

จะเห็นว่าด้าน I การลงทุนนั้น รับรายได้มากที่สุด ฝรั่งเขาจะนิยม เล่นหุ้น เพราะเป็น 1 ใน 2 ทาง ที่ทำให้ร่ำรวยเร็วที่สุดในโลกก็ว่าได้  แล้วพวกนี้มีอิสระภาพทางกางเงิน และเวลาอย่างแท้จริง จะไปไหนก็ได้ เงินก็ออกดอก ออกผลทุกวัน เพราะเขาใช้เงินทำงานแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น